top of page
  • xembongda

Những điều bạn chưa biết về tiểu sử Ronaldo

Ronaldo là cái tên cả mà người hâm mộ bóng đá thế giới ai cũng quan tâm. Nhưng sự thật không mấy ai biết rõ về tiểu sử Ronaldo. Bài viết hôm nay sẽ giúp bạn giải đáp tất cả nhưng băn khoăn về cầu thủ nổi tiếng Cristiano Ronaldo.


Tiểu sử Ronaldo thời bé


Anh sinh ngày 5/2/1985 trong gia đình có mẹ là một đầu bếp và bố làm thời vụ, gia đình không mấy khá giả, anh có hai người chị gái và một người anh trai. Tên của anh là do ông bố đặt theo tiếng Bồ Đào Nha lấy cảm hứng từ người diễn viên mà bố anh yêu thích.

Ảnh Ronaldo thời bé
Ảnh Ronaldo thời bé

Vào năm anh 11 tuổi, bố mẹ anh ly thân, cuộc sống của anh lúc bấy giờ rơi vào trạng thái khá khó khăn. Thời con đi học, anh đam mê bóng đá nên lơ là việc học hành, nhiều khi còn bỏ học để đi chơi. Có một lần khi có cô giáo a dua theo đám học trò giả giọng vùng Madeira trêu anh mà khiến anh ném ngay cái ghế vào cô giáo đó. Sự việc này đã làm cho anh bị xếp loại yếu cuối năm học và còn bị đuổi học.

Xem thêm:

Sự thật về những kiểu tóc Ronaldo từ trước đến nay


Sự nghiệp bóng đá của Ronaldo


Với niềm đam mê bóng đá cháy bỏng trong anh đến nỗi quên ăn quên ngủ khiến anh đã lọt vào mắt xanh của nhiều huấn luyện viên. Từ khi chập chững đá cho câu lạc bộ National anh đã có được nhiều thành công và được các đội bóng lớn chú ý.

Anh đã được gia nhập câu lạc bộ bóng đá Sporting. Tại đây, anh bảy đã chứng minh được tài năng thực sự của mình trở thành một cầu thủ duy nhất chơi cho tất cả đội hình từ U16 đến U18 chỉ trong một mùa giải duy nhất. Chính sự kiện này giúp tên tuổi của anh ngày càng được nhiều người biết đến hơn.

Ronaldo lúc 16 tuổi
Ronaldo lúc 16 tuổi

Lúc anh chỉ mới 16 tuổi, cầu thủ này đã được huấn luyện viên trưởng Gerard Houllier tha thiết mời anh về chơi cho đội bóng của mình. Mặc dù cấp trên của huấn luyện viên này không đồng tình vì cho rằng anh còn quá trẻ và cần rất nhiều thời gian để khổ công tập luyện.

Có một điều đặc biệt là số 7 mang thương hiệu CR7 của anh khi anh đá cho câu lạc bộ Manchester United thì trước đó anh đề nghị là số 28 tuy nhiên huấn luyện viên Sir Alex lại giao cho anh số 7 và nó gắn liền tên tuổi của anh đến bây giờ.

Xem thêm:

Tiết lộ về chiều cao của Ronaldo cho người hâm mộ khám phá

Tiểu sử Ronaldo tại Manchester United


Ở Manchester United, tiểu sử Ronaldo được thể hiện qua các năm:

Năm 2003, anh có trận đấu giao hữu với Manchester United. Anh được vào sân thay Nicky Butt ở phút thứ 61 tại sân Old Trafford và anh đã ghi ngay bàn thắng đầu tiên cho MU và sau đó anh được huấn luyện viên Alex để ý. Vài tháng ngay sau đó anh đã chính thức gia nhập MU và trở thành cầu thủ Bồ Đào Nha tiên phong chơi cho MU.

Sự nghiệp bóng đá Ronaldo tại MU
Sự nghiệp bóng đá Ronaldo tại MU

Năm 2005, cột mốc quan trọng trong sự nghiệp bóng đá của anh với việc ghi bàn cho MU lên đến 1000 bàn thắng ở trận đấu với Middlesbrough

Năm 2006, Ronaldo chính thức ghi tên mình vào lịch sử bóng đá Ngoại hạng Anh với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất tháng của Barclays.


Năm 2007-2008, anh ghi bàn thắng thứ 50 cho MU trong trận đấu giành ngôi vô địch giải Ngoại hạng Anh và giúp đội bóng lấy lại được phong độ sau 4 năm bị Arsenal xóa ngôi.

Tiểu sử Ronaldo tại Real Madrid

Bài viết liên quan:

Con trai ronaldo và những điều mới lạ chưa hề được hé lộ

Ronaldo trong câu lạc bộ Real Madrid


Tiểu sử Ronaldo được thể hiện qua những dấu mốc quan trọng sau:

Năm 2009, Ronaldo được chuyển nhượng với mức giá 80 triệu bảng để về chơi cho Real Madrid sau khi kết thúc quãng thời gian dài chơi cho MU anh đã ghi được 118 bàn thắng và trải qua 292 trận đấu cùng hàng loạt những giải thưởng danh giá khác.

Năm 2010, lần đầu tiên anh lập cú hat trick cho Real Madrid với chiến thắng ngoạn mục 4-1 trước đội Real Mallorca.

Năm 2011-2012, anh lập kỷ lục 100 điểm giúp Real giành chức vô địch tại La Liga và cũng là lần đầu tiên anh đạt danh hiệu vô địch Tây Ban Nha.

Năm 2012-2013, lần thứ 200 anh ghi bàn cho câu lạc bộ này và đồng thời ghi được 12 bàn thắng tại mùa giải Champions League để lọt vào những cầu thủ ghi bàn hàng đầu châu u.

Năm 2014 – 2015, anh kết thúc mùa giải FIFA với 61 bàn mọi mặt trận.

Ronaldo ở hiện tại
Ronaldo ở hiện tại

Năm 2016-2017, anh cùng đội tuyển Bồ Đào Nha vô địch Euro

Năm 2017 – 2018, Cr7 ghi tên mình tại La liga với bàn thắng thứ 300 vượt qua siêu sao Messi. Cho đến thời điểm hiện tại anh đang chơi cho câu lạc bộ Juventus và hứa hẹn sẽ mang lại nhiều bàn thắng để đời cho câu lạc bộ này.

Trên đây là một vài thông tin cơ bản về tiểu sử Ronaldo, nếu các bạn muốn tìm hiểu thêm về Ronaldo thì theo dõi bài viết sau nhé!

5 views0 comments
bottom of page