top of page
  • xembongda

Tổng hợp ý nghĩa những số áo cầu thủ đẹp trong làng bóng đá

Số áo cầu thủ thi đấu là đặc trưng của mỗi cầu thủ, các cầu thủ bóng đá sẽ sở hữu cho riêng mình những số áo đặc trưng riêng. Có người nói, số áo thể hiện khả năng của cầu thủ cũng có người nói cầu thủ làm nên thương hiệu của chiếc áo. Vậy thì số áo bóng đá nào đang là số đẹp nhất? Chúng ta cùng điểm qua ý nghĩa của những số áo đẹp nhất trong bóng đá cùng Xembongda nhé!


1. Số 7


Số 7 là số áo cầu thủ mà từ khi được mang ra thi đấu thì nó đã mang một vị trí nhất định là tấn công chạy cánh. Hầu hết các ngôi sao bóng đá mang áo đấu số 7 đều sở hữu lối chơi tinh quái và tốc độ. Họ là những tay săn bàn hàng đầu bở khả năng bọc cánh và rê bóng xuyên phá hàng thủ của đối phương.

David Beckham, George Best hay Ronaldo đều là những cái tên góp phần làm nên số 7 huyền thoại, số áo mà bất kì cầu thủ chạy cánh nào cũng mong muốn được sở hữu.

Cristiano Ronaldo
Cristiano Ronaldo

2. Số 8


Số 8 được coi là một số áo may mắn của các cầu thủ. Người sở hữu áo số này thường có nhiệm vụ điều tiết lối chơi và lập những pha ghi bàn từ xa. Những tiền vệ mang áo số 8 thường có một khoảng hoạt động rất rộng khi có thẻ lăn xả từ mép vòng cấm của đội nhà đến mép vòng cấm của đội bạn.

Nếu ai là fan của con số này chắc có lẽ không thể không biết đến những cái tên như Paul Scholes, Juninho,... bởi họ đều là những cái tên sút phạt từ xa cừ khôi nhất. Không những thế, con số này còn gắn liền với những cái tên huyền thoại đi vào lịch sử của bóng đá thế giới như Frank Lampard, Andreas Iniesta, Hristo Stoichkov,...


Bài viết liên quan:

Những tấm hình ảnh chế bóng đá hài hước nhất đã đi vào lịch sử

Paul Scholes
Paul Scholes

3. Số 9


Nếu nói đến mũi nhọn tấn công cao nhất trong hàng công của đội thì chắc chắn là cầu thủ mang số áo bóng đá 9. Nó đã là một khái niệm trường tồn theo hàng bao thập kỷ nay bởi người mang áo số 9 là những cầu thủ biết phối hợp ăn ý với các vị trí xung quanh. Không những thế họ còn sẵn sàng nghiền lát hàng hậu vệ đối phương.

Trong một vài đội hình, nếu vị trí áo số 7 dồn lên cao để đá cặp với vị trí số 9 thì đây chính là cặp săn bàn xuất sắc nhất mà đối phương phải lo sợ. Và những cái tên làm chủ con số này không ai khác chính là những huyền thoại Ronaldo, Ibrahimovic, Alfredo, Torres và siêu sao bóng đá hiện nay sở hữu áo đấu số 9 là Suarez, người cùng với Messi tại thành bộ đôi tấn công mạnh nhất Barca.

Xem thêm:

Top 5 các cầu thủ nổi tiếng nhất làng bóng đá thế giới

Ibrahimovic
Ibrahimovic

4. Số 10


Nhắc đến số áo đặc biệt nhất chắc chắn là áo đấu số 10. Những cầu thủ mang áo đấu số 10 đều sở hữu những kỹ năng cá nhân thuộc vào hàng thượng hạng. Và đương nhiên họ đều là những người có kĩ năng đỉnh cao nhất trong sơ đồ thi đấu của 1 đội bóng.

Đó là lý do mà những người mang số áo cầu thủ này đều những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và sở hữu những danh hiệu cá nhân như quả bóng vàng. Đó là những cái tên huyền thoại như Pele, Maradona, Eden Hazard hay gần đây nhất chính là siêu sao bóng đá Messi và ngôi sao Brazil Neymar.

Messi
Messi

5. Số 11


Song song với vị trí chạy cánh số 7 là cầu thủ mang áo số 11. Nếu số 7 là cầu thủ tấn công hàng đầu thì áo số 11 có thể chuyển về vị trí tiền vệ trung tâm để thi đấu.

Nhắc đến cầu thủ số 11 hoàn hảo nhất có lẽ không có cái tên nào có thể thay thế vị trí của Di Maria trong lòng người hâm mộ. Không chỉ hoành hành ở vị trí chạy cánh mà khi di chuyển vào trong làm bóng cho tuyến trên thì anh cũng là vị trí quan trọng, góp phần làm nên những chiến thắng của đội bóng.

Không chỉ có Di Maria mà những huyền thoại khác như Andre Santos, Arjen Robben cũng là những cái tên làm nên thương hiệu của số áo đấu 11.

Di Maria
Di Maria

Số áo cầu thủ được xem là linh hồn của mỗi cầu thủ, dù sở hữu những số áo nào đi chăng nữa thì các cầu thủ vẫn luôn thi đấu cố gắng hết sức mình. Trên đây là những số áo đẹp trong bóng đá, nó không chỉ thể hiện được ý nghĩa của con số ấy mà người sở hữu những số áo bóng đá này đều là những cái tên huyền thoại không thể thay thế được của làng túc cầu thế giới.

212 views0 comments
bottom of page