top of page
  • xembongda

Maradona – Huyền thoại của bóng đá thế giới một thời ấn tượng

Maradona – Tên gọi mà người hâm mộ những năm 80 của thế kỷ XX phải điên đảo một thời và ấn tượng. Đồng hành cùng đội tuyển Argentina trên mọi chiến trận, cũng là cầu thủ có lối chơi độc đáo và bắt mắt. Cùng tìm hiểu thêm về huyền thoại bóng đá thế giới này qua bài viết dưới đây nhé.


1. Tiểu sử Maradona


Diego Maradona được biết đến là một trong những tên tuổi thân thuộc của nền bóng đá thế giới vào những năm nền bóng đá hâm mộ của Argentina còn chưa nổi. Kết hợp với lối chơi bình dị, cùng với những chiến tích bình dị mà người anh hùng này mang lại đã làm cho nền bóng đá của đội bóng này được vang tiếng khắp một thời.

Maradona điều hướng trên sân bóng
Maradona điều hướng trên sân bóng

Huyền thoại Maradona sinh ngày 30 tháng 10 năm 1960 trong một khu ổ chuột của phía Nam vùng Bueno Aires, Argentina. Ông là một trong những người có nghị lực phi thường khi có cuộc sống nghèo khổ nhưng vẫn đầy nghị lực vượt qua sự nghèo đói, túng quẫn để đi đến thành công.


2. Những đội bóng đầu quân


Kể đến trong lịch sử thi đấu của cầu thủ này cũng có khá nhiều những sự thay đổi khác nhau. Maradona đã hoàn thành ước mơ thi đấu cho đội bóng mà mình yêu thích trong màu áo của các đội tuyển như:

+ Maradona trong màu áo thi đấu của câu lạc bộ Boca Junior

+ Thi đấu và đầu quân trong câu lạc bộ Barcelona

+ Là cầu thủ triển vọng và tài năng xuất sắc của Napoli và kỳ World Cup đầy ấn tượng.

Bài viết liên quan:

Điểm mặt 10 thủ môn xuất sắc nhất thế giới bạn không thể bỏ qua

Maradona khi tham gia Barcelona
Maradona khi tham gia Barcelona

3. Sự lên ngôi của cậu bé vàng trong lịch sử bóng đá


Từ khi bắt đầu theo đuổi con đường bóng đá, Maradona đã là một trong những tiền vệ xuất sắc khi mang trong mình màu áo của câu lạc bộ Argentina với số 10 biểu trưng. Qua đó, nối tiếp con số 10 người ta lại nhớ đến Messi, người sở hữu và cũng lập nên được thành tích đáng ngưỡng mộ mà cả thế giới biết đến.

Maradona trong áo số 10
Maradona trong áo số 10

Với những chiến tích và tên tuổi nổi lên như cồn của Tây Ban Nha một thời cũng được thu hút khá mạnh bởi cậu bé vàng khi về góp mặt và đầu quân. Liên tục được suất đấu tranh giải trong các kỳ World Cup, liên tục là người có nhiều bàn thắng ấn tượng trên sân, huyền thoại bóng đá Maradona mãi mãi sẽ là một trong những dấu ấn để đời với người hâm mộ trong thời điểm hiện tại.

Bài viết liên quan:

Tổng hợp ý nghĩa những số áo cầu thủ đẹp trong làng bóng đá

Những tấm hình ảnh chế bóng đá hài hước nhất đã đi vào lịch sử

4. Cống hiến của Diego Maradona


Người ta có thể kể đến hàng ngày dài những chiến tích mà cầu thủ này lập nên, nhưng tuy nhiên bên cạnh đó bạn cũng thấy được thành công nổi bật mà maradona mang đến cho Napoli và Argentina là không thể phủ nhận.

Không phải là ai khác mà chính Maradona là người đã đem về vinh quang cho đội bóng mà mình đầu quân với những chiến tích để đời, bằng sự máu lửa hay nhiệt huyết của cầu thủ này, mọi người có thể thấy rằng nổi bật trong những thành công mà cầu thủ này mang lại đó chính là chức vô địch kỳ World Cup 1986. Kéo con đường thành công của đội bóng mình tham gia chạm ngưỡng đích cao nhất một cách nhanh chóng.

Maradona và cống hiến
Maradona và cống hiến

5. Một số danh hiệu đạt được tiêu biểu nhất


Là một trong những cầu thủ được cả thế giới ngưỡng mộ Maradona cũng đạt được nhiều thành tích mà rất nhiều người phải ghen tị. Tiêu biểu như:

Đạt danh hiệu về vua phá lưới của giải vô địch bóng đá của đội bóng Argentina – Metropolitano trong những năm 1978 đến 1980.

Đạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất với danh hiệu quả bóng vàng do FiFA bình chọn trong những năm 1986.

Hơn thế, cầu thủ này còn được tạp chí Onze công nhận là cầu thủ đá xuất sắc nhất Châu u.

Danh hiệu để đời với biệt danh vua phá lưới giải vô địch bóng đá của quốc gia Ý vào năm 1987. Cùng việc được công nhận là cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất mọi thời đại mà bất kỳ một cầu thủ nào khi chơi bóng cũng mong muốn mình có thể nhận được.

Danh hiệu vang danh tên tuổi
Danh hiệu vang danh tên tuổi

Ấn tượng về Maradona còn chưa hề dừng lại trong lòng người hâm mộ và có lẽ nó cũng sẽ được tiếp lửa nhiều hơn về tên tuổi của cầu thủ này khi người ta kể về các chiến tích mà ông đạt được. Một số thành công đang sở hữu sẽ ghi thêm vào nền bóng đá một ấn tượng khó có thể phai mờ.

Tuy vậy, khi nhắc đến Maradona vị huyền thoại của bóng đá thế giới người ta cũng không thể quên các vết nhơ làm mờ đi danh hiệu nổi tiếng của cầu thủ này. Với nghi án 11 năm sử dụng ma túy mà chưa bị bắt, cùng việc thừa nhận đã sử dụng chất cấm trong thi đấu làm cho cầu thủ tên tuổi lừng danh này cũng là một vết nhơ trong lịch sử của bóng đá nhân loại.


Với những tìm hiểu về Diego Maradona có lẽ cũng phần nào giải đáp cho bạn được những khúc mắc ẩn chứa bấy lâu nay trong lòng mình. Hi vọng những thông tin mà chúng tôi thu thập sẽ là bổ ích với những người đang tìm kiếm thông tin về cầu thủ.

7 views0 comments
bottom of page