top of page
  • xembongda

Điểm mặt 10 thủ môn xuất sắc nhất thế giới

Sự thật là thủ môn là người nắm giữ một nửa sự thành công hay thất bại của một đội bóng. Bài viết ngay sau đây sẽ tổng hợp giúp bạn 10 thủ môn xuất sắc nhất thế giới mà bạn không thể bỏ qua.


1. David De Gea (Man United)


Không cần tranh luận, sau bao năm chiến đấu, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào anh cũng biết cách tỏa sáng và giúp đội vượt qua khó khăn. Mặc dù trải qua mùa giải năm 2018/2019 không mấy khởi sắc nhưng thủ thành này vẫn có đôi mắt quan sát tinh tế, phản xạ nhanh cùng một số lần cứu thua vô cùng ấn tượng.

Thủ môn hay nhất David De Gea
Thủ môn hay nhất David De Gea

2. Hugo Lloris


Lloris hiện nay là một thủ môn có tỷ lệ cứu thua cao nhất ở Ngoại hạng Anh lên đến 75% vào mùa giải năm 2018/2019. Anh đã nhiều lần cứu thua ở trận bán kết gặp Ajax Amsterdam để có thể đưa đội tuyển Tottenham có vé vào trận chung kết Champions League. Tuy nhiên, thủ thành này vẫn chưa thể trở thành thủ môn xuất sắc nhất thế giới do một vài nguyên nhân khó hiểu ở một số trận đấu.

 Hugo Lloris - thủ môn có tỷ lệ cứu thua cao nhất Ngoại hạng Anh
Hugo Lloris - thủ môn có tỷ lệ cứu thua cao nhất Ngoại hạng Anh

3.Jan Oblak


Jan Oblak nói không hề quá là một sự lựa chọn đúng đắn của HLV Solskjaer khi anh bắt đầu trở thành thủ thành số 1 của Atletico kể từ năm 2014. Cho đến nay với phong độ ổn định anh đã có 20 trận giữ sạch lưới, nhận 26 bàn thua, tỉ lệ cản phá thành công 79.37% tại sân chơi La Liga 2018/2019.


Không ngoa khi Jan Oblak nằm trong top thủ môn xuất sắc nhất thế giới. Anh không hề ngại bất kỳ một cầu thủ nổi tiếng nào như các anh hùng Messi , Ronaldo,... Với một kỹ thuật bài bản, người gác khung thành này có thể khiến các ngôi sao lớn điêu đứng.

 Thủ môn xuất sắc sở hữu 20 trận sạch lưới Jan Oblak
Thủ môn xuất sắc sở hữu 20 trận sạch lưới Jan Oblak

4. Marc Andre ter Stegen


Mặc dù tuyển thủ người Đức này thi đấu rất xuất sắc trong nhiều năm qua nhưng chưa bao giờ được HLV Joachim Loew trọng dụng ở đội tuyển Đức. Theo thống kê thì anh đã cứu thua ở 4/6 quả phạt đền phải đối mặt tại sân chơi Champions League bậc nhất châu lục, nhiều hơn bất kì thủ môn xuất sắc nhất nào khác. Duy nhất chỉ có một lần anh bị đánh bại bởi các pha bắn phá của Dortmund. Trong tình huống đó, anh đã may mắn được xà ngang giúp anh thoát khỏi bàn thua. Kỹ năng trấn giữ khung thành của Stegen được cho là sự pha trộn mọi tố chất của cả Ederson lẫn Alisson.

Bài viết liên quan:

Tổng hợp ý nghĩa những số áo cầu thủ đẹp trong làng bóng đá

Stegen là thủ môn xuất sắc người Đức
Stegen là thủ môn xuất sắc người Đức

5. Alisson Becker (Liverpool)

Anh chính là người đã có 5 cản phá thành công trong trận bán kết lượt về giúp Liverpool đánh bại Barcelona với tỷ số là 4-0 đồng thời cũng giúp Liverpool có vé tham dự vào trận chung kết của Champions League với Tottenham. Hiện tại, anh đã có 20 trận sạch lưới và đạt tỉ lệ cứu thua thành công là 76,6%, cao hàng đầu Ngoại hạng Anh. Anh cũng rất xứng đáng nằm trong top thủ môn xuất sắc nhất thế giới

Alisson-người thủ môn cản phá thành công 5 trận của Champions League
Alisson-người thủ môn cản phá thành công 5 trận của Champions League

6. Ederson Moraes (Man City)


Ngôi sao người Brazil đang nắm vai trò then chốt trong hệ thống phòng ngự của Man City. Anh đã giúp Man City có cơ hội thành công để bảo vệ chức vô địch Premier League năm nay khi mà chỉ còn cách chức vô địch đúng 1 trận đấu và gặp được đối thủ dễ thở là CLB Brighton

Ở mùa này, anh đã xuất sắc có được 19 trận sạch lưới và đạt tỉ lệ cứu thua 71,43%. Tuy nhiên, khả năng phòng thủ của anh còn nhiều hạn chế nên anh vẫn chưa thể là một thủ môn xuất sắc nhất thế giới được.

Xem thêm:

Những tấm hình ảnh chế bóng đá hài hước nhất đã đi vào lịch sử

Ederson Moraes-ngôi sao thủ môn nặng ký người Brazil
Ederson Moraes-ngôi sao thủ môn nặng ký người Brazil

7. Samir Handanovic


Đội trưởng Inter Milan được đánh giá là người gác thành đáng tin nhất hiện nay và là thủ môn hay nhất tại Senri A với một mùa giải hết sức ấn tượng. Anh đã giữ sạch lưới 16 trận và có tỉ lệ cứu thua đạt 76,67%

Samir Handanovic-người gác thành tin cậy
Samir Handanovic-người gác thành tin cậy

8. Andre Onana


Người thủ thành Cameroon thể hiện phong độ ấn tượng giúp Ajax trở nên bay xa hơn ở mùa giải Champions League năm 2018/2019 và đúng ra là Ajax đã có vé vào trận chung kết rồi nếu như không mắc những nhầm lẫn ở trận bán kết lượt về ở sân nhà. Mặc dù thế nhưng anh và đồng đội sẽ nhanh quên đi sai lầm này để tiếp tục chinh phục những thử thách tiếp theo, khẳng định mình xứng đáng có trong top những người thủ môn xuất sắc nhất thế giới.

 Andre Onana - thủ thành xuất sắc người Cameroon
Andre Onana - thủ thành xuất sắc người Cameroon

9. Peter Gulacsi


Peter Gulacsi hiện đang chơi cho Leipzig tại Bundesliga. Ngôi sao người Hungary này đang có một phong độ tương đối ổn định để trở thành thủ môn xuất sắc nhất thế giới khi anh đang sở hữu 14 trận sạch lưới, có tỷ lệ cứu thua khá tốt là 76.11%. Anh là cựu thủ môn có khả năng chỉ huy tốt và giúp CLB sở hữu hàng thủ tốt nhất Bundesliga.


Tìm hiểu thêm bài viết:

Top 5 các cầu thủ nổi tiếng nhất làng bóng đá thế giới

Peter Gulacsi-cựu thủ môn hiện đang chơi cho Leipzig
Peter Gulacsi-cựu thủ môn hiện đang chơi cho Leipzig

10. Manuel Neuer (Bayern Munich)


Ngôi sao người Đức này sở hữu rất nhiều kỹ năng cực kỳ tốt đặc biệt là phản xạ, chơi chân, làm chủ khung thành đến việc phòng ngự đầy ấn tượng. Không hổ danh từng là một thủ môn xếp hàng đầu thế giới. Thủ thành 33 tuổi này đã có 10 trận giữ sạch lưới đạt tỉ lệ cứu thua 59.5% xứng đáng lọt vào top thủ môn xuất sắc nhất thế giới.

 Manuel Neuer - top thủ môn xuất sắc hàng đầu thế giới
Manuel Neuer - top thủ môn xuất sắc hàng đầu thế giới

Trên đây là một loạt những gương mặt thủ môn xuất sắc nhất thế giới có tên tuổi trong làng bóng đá túc cầu, hy vọng Xembongda có thể giúp các bạn có thêm nhiều thông tin thú vị về các cầu thủ nổi tiếng này.

8 views0 comments
bottom of page